Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Fraise et Noix de coco


Một cái bánh đơn giản phỏng theo hương vị 1 cái bánh mình ăn từ lâu lâu rồi. Dạo này mới phát hiện ra 1 cửa hàng bánh ngọt rất ngon ở Nancy left phải nói là rất rất ngon ý left Trước những kỉ niệm bánh ngọt (chứ ko phải bánh mì và các loại bánh mặn) của các bạn Pháp làm mình rất cú đỉn: quá ngọt, quá béo hay bánh quá khô, hay tệ hơn là vô vị irked thì cửa hàng này khiến mình có thể bỏ 10€ ra mua bánh ko tiếc tiền, thử hết vị này tới vị khác. Và h mới có thêm niềm vui mới là ngồi ăn và đoán xem nó có gì để làm theo p
Nói chung bánh này mình quyết định là làm rất đơn giản, ko lỉnh kỉnh nhiều nguyên liệu và cách chuẩn bị. Nhưng vẫn thích điệu điệu 1 tí bigsmile nên cho nó cái chân fraisier bigsmile Khổ 1 cái là làm kiểu fraisier lần đầu, nên hăng hái chọn dâu đều tăm tắp, trái nào trái đấy to bằng 3 ngón tay bigeyes Kết quả là sau khi lèn dâu, đổ kem thì...đít dâu lỏi khỏi mặt bánh zip nhìn như bãi chông mìn, lại khổ công sau khi nhấc khuôn thì lấy kéo cắt từng đầu dâu một, kéo và tay chạm mặt bánh làm bánh rỗ chằng chịt như mặt thủy đậu bé không được chữa cry
Nhưng nhờ có mấy em dừa khô mà ăn vừa thơm vừa che được mặt rỗ right



Nguyên liệu:

- 1 bạt bánh bông lan cơ bản mỏng, đường kính 18cm
- 500g dâu tây
- 35cl kem tươi
- 100g đường
- 4 lá gélatine
- Dừa khô nạo vụn

Cách làm:

- Ngâm lá gélatine trong nước lạnh cho gélatine mềm ra.
- Trong khi ngâm gélatine: rửa sạch dâu. Xay lấy nước khoảng 5 quả. Giữ riêng 5 hay 6 quả để làm đế bánh. Phần còn lại dùng để trang trí.
- Trộn 100g đường với nước dây xay, thêm 4 lá gélatine đã ngâm mềm. Bỏ vi sóng quay ở nhiệt độ cao đúng 1mn. Mang ra ngoài khuấy đều khoảng 5mn để gélatine và đường tan hết, ko bị vón cục. Để hỗn hợp nguội.
- Đánh bông 35cl kem tươi ở tốc độ cao chừng 7mn. Chú ý kem càng lạnh đánh càng bông nhanh. Nếu đánh kem quá cứng thì lúc đổ bánh sẽ không được phẳng đẹp.
- Khi hỗn hợp dâu đường gélatine đã nguội thì đổ vào trộn đều với kem tươi đã đánh.
- Bỏ bánh bông lan vào khuôn. Dâu tây cắt đôi xếp quanh thành như hình vẽ. Đổ hỗn hợp kem tươi dâu vào. Bỏ tủ lạnh ít nhất 2h.
- Sau khi kem tươi đã đông thành mousse thì dỡ khuôn, rắc dừa nạo và trang trí mặt bánh tùy thích.
Bánh nói chung mềm mại, ngọt vừa phải, thơm mùi dừa và có vị dâu tươi, rất dễ chịu 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.