Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Heo quay


by Eatlover 

Vật Liệu:

1 miếng thịt ba rọi 1.5 hay 2 lbs
Cách Làm:
Cạo thịt rửa dấm và muối cho thật sạch, nhổ hết lông trên da (nếu có).
Pha 2 tbsps muối + 4 cups nước và 2 tbsps rượu Mai Quế Lộ cho miếng thịt vào brine khoảng 4 hrs trong tủ lạnh. Sau đó mang thịt ra, bỏ nước lau thật khô.
A/ Thoa lên da: 1/4 teaspoon muối, kế đó thoa 1/4 tsp baking soda lên da, kế đó thoa 1/2 tsp giấm. Đợi chừng 1 phút, thoa 1/4 teaspoon baking soda lên da, kế đó thoa 1/2 tsp giấm (2 lần Thoa mỗi thứ trừ muối 1 lần thôi)
B/ Ướp phần thịt với 1 tsp xì dầu, 1 tsp sweet soy sauce, 1 tsp ngũ vị Hương, 1/2 tsp bột nêm, 1 tsp sugar, 1 tsp rượu trắng. Đổ hổn hợp gia vị ra dĩa lớn, để miếng thịt lên trên gia vị, dùng cọ phết xung quanh thịt. Đừng cho phần da dính hổn hợp ướp thịt. Cover with plastic wrap, phần da lên trên, bỏ vô tủ lạnh overnight.
Next day, hòa 1/2 teaspoon ngũ vị hương, 1 teaspoon xì dầu, 1 giọt màu vàng + 1 giọt màu đỏ, bột nêm (El không cho bột nêm). Lau da cho khô. Dùng cọ phết lên da cho đều.
Vặn lò preheated 350F, cho thịt vào bake trên rack over khay nước underneath (phần da xuống dưới). Bake khoảng 35-40 mins. Sau dó vặn lò tăng lên 425F nướng thêm 15 hay 30 mins. Tuỳ theo miếng thịt dày hay mỏng. El bake thêm 20 mins thôi. Sau đó vặn oven sang broil with 500F, lật mặt da lên (rack level #3), nuớng cho tới da phồng đều là đạt.
Chú ý lúc này hết sức cẩn thận canh miếng thịt kẻo bị cháy nhen. Cover phần da with foil nếu chỗ đó phồng vàng trước!
Để thịt nguội 10-15 phút rồi hãy cắt. Khi cắt thịt, dùng dao chặt thì da còn nguyên vẹn hơn là cứa cứa with dao cùn, cái da nó se~ bị lìa ra khỏi xác ...ủa khỏi miếng thịt nhen [Image: smile.gif] Chúc mọi người đều có heo quay homemade ăn ngon!
[Image: heo+quay.JPG]
[Image: IMG_8817.JPG]

----------------------------------------------------------------------------


( by Lam Cam )


 
Cách ướp heo quay rinh từ bên nhà Người Quen blog, nhưng cách làm có khác một chút, ca'm on Người Quen nhieu nhe':Gia vị ướp:
- 1/2 tsp Ngũ vị hương
- 1 tbsp đường
- 2+1/2 tsp muối
- 1/2 tsp bột ngọt
- 1/4 tsp tiêu
- Trộn đều tất cả phần trên ướp với khoảng hơn 1 kg thịt ba rọi.
- Cạo sạch da heo, dùng muối chà lên da và thịt, xong giã gừng trộn chút giấm chà xát lên da lần nữa để khử mùi. Rửa lại nước lạnh cho sạch.
- Bắt chảo cho chút nước vừa đủ ngập miếng da heo, luộc phần da khoảng vài phút cho miếng da được trong. Lấy ra dùng cây xiên nhọn hay mũi dao đâm đều lên da (đâm đều và nhiều thì da heo mới nở đều).
- Ướp gia vi đều khắp miếng thịt. Cất thịt vào tủ lạnh để qua đêm cho thấm qua ngày hôm sau mới nướng.
Nướng:
- Mở sẵn lò 450F
- Lấy chút baking soda xoa đều lên da heo, để chút xíu cho thấm rồi lấy paper towel lau sạch (nhớ là chỉ chút xíu baking soda thôi, nhiều quá sẽ bị đắng).
- Nướng phần da trước, nuớng ở nhiệt độ 450độ F trong vòng 15 phút. Sau đó giảm xuống 400F, nướng tiếp thêm khoảng 40' hay cho đến khi thấy da phồng lên và vàng rộp thì lấy ra quét thêm 1 lớp dầu điều lên cho màu đẹp.
- Quay phần thịt lên trên, nướng tiếp thêm 20' nữa.
Photobucket




------------------------------------------------------------------

by KitchenAid 

Nguyên liệu và Cách Làm:Heo quay (mặn à nghen )
ngon bá cháy...làm dể hơn ăn cơm sườn.
--mua 1 hộp tên là Seasoning ở chợ vn -- trong đó có 6 gói gia vị (ngũ vị hương, muối, bột bắp, MG.) - dùng 1 gói trong đó thôi.
--rượu trắng 1/4 cup
--1 miếng thịt ba chỉ 2 lbs (lựa miếng có sườn sụn thì ngon nhất)
thịt heo mua về rửa sạch (nhớ nhổ lông ) để raó cho rượu vaò ướp vài phút rồi dùng napkin lau khô. Ướp gia vị đều vaò miếng thịt rồi úp mặt thịt xuống, phần da lên trên đem để tủ lạnh 2 ngày -- nhớ là không đậy thịt, da phải khô ráo khi nướng.
preheat oven 400*F rồi cho thịt vaò nướng 1 giờ là được, da sẽ dòn tan luôn. Đem ra để 10 phút sau hãy xẽ thịt thì ngon hơn là xẽ nóng.
----
Lưu y': KK không có làm theo y hệt vì rất là mặn. cho nên KK khi rắc cái gia vị đó lên thịt KK rắc rất nhẹ tay. chớ không thì sẽ rất là mặn.


Nướng thịt heo quay sao cho đẹp?

KK xin chia xẽ cách KK nướng nha
Khi nướng thì nên lâu lâu xoay cái tray thịt cho miếng thịt được nướng đểu.
Nếu miếng thịt độ dầy bằng nhau thì quá tốt. Còn như thịt chổ dầy chổ mỏng thì khi nướng sẽ bị chổ cháy đen chổ thì vàng đẹp.
Cách trị là lấy một cái khuông (cookie cutter) metal right? đôn miếng thịt lên. Nói chung là làm sao cho miếng thịt bằng nhau. Để khi nướng da heo sẽ được nướng đểu và vàng đều.
Lúc nướng thì cũng phải check thịt. Thấy chổ nào vàng trước và thấy cái điệu sẽ bị burn nếu đợi the rest nướng thì phải lấy giấy bạc bao lại cái chổ đã vàng ngon lại Trong thời gian đó thì chổ chưa vàng sẽ vàng. Và khi vàng đều mới tháo cái chổ bị bao giấy bạc ra. KK nói vậy ACE có hiểu không? Nếu không hiểu thì hỏi KK nha.
Khi nướng da heo lúc nào cũng phải hướng lên trên nha ACe. Không lật thịt . Chi xoay tray thôi không lật thịt. Và rack trong lò nướng đặt ở giữa. không cao mà cũng không thấp quá nha.







--------------------------------------------------------------------------------------














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.