Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Lạp xưởng (1)

LẠP XƯỞNG TƯƠI (pamlu)



- 6 lbs thịt nac vai (pork shoulder) xắt hạt lựu
- 1/2 lb hoặc 3/4 lb mỡ luộc sơ cắt hạt lựu ướp chừng 2 TBS đường trắng phơi khô cho mx trong (Pam để vô lò dehydrate cho lẹ)
- 2 tsp bột gừng + 2 tsp bột ngũ vị hương + 1 tsp bột hành + 2 tsp bột anise (mua ở chợ Mỹ, nếu kg có bột thì mua anise extract cũng được, Pam thì tự xay hột anise ra thành bột cho có mùi thơm nguyên chất) + 9 TBS rượu mạnh (nếu ai thích thì có thể dùng rượu Mai Quế Lộ)
- 3 TBS bột nêm (Pam dùng bột này tại kg thích dùng bột ngọt)
- 3 tsp muối
- 9 TBS đường vàng
- 1 tsp tiêu sọ xay
- 1 tsp muối diêm
- Chút màu đỏ (Pam lỡ tay nên màu hơi đậm đó)
Cách làm :
Bỏ muối diêm vô ướp với thịt trước xong cho tất cả gia vị vô ướp & để vô tủ lạnh cho thật thấm, nếu muốn biết gia vị có vừa ý hay kg thì lấy một chút đem nướng thử, rồi thêm muối hoặc đường hoặc bột nêm tùy ý nha
Casing đem rửa thật sạch muối.
Nếu có phần nhồi dồi của máy Kitchen Aid, thì làm bằng máy. Nếu không thì dùng cái phểu to đút vô casing, rồi cho thịt vô phểu. Dùng cái cán của muổng gổ để nhận thịt vô. Thấy chiều dài vừa ý thì vuốt cho thẳng và cột gút lại, rồi nhồi tiếp.
Pam thử đem một nữa đi luộc sơ trước khi bỏ vào lò dehydrate thì nó ra tròn đều đẹp lắm nhưng cái look của nó giống như sausage của Mỹ, còn phần còn lại Pam làm hơi ốm Pam bỏ direct vô lò thì nó ra giống y như lạp xưởng dzị đó, mấy sis nào có thử xong cho Pam ý kiến với nha, Pam bỏ lò 140F cả ngày & 1 đêm mới xong đó
Chúc mấy sis thành công.
Hình Casing







[Image: casingtp5.jpg]


Lạp xưởng nhồi xong



[Image: lapxuongplchuaxayie8.jpg]
Lạp xưởng đả sấy xong
Image has been scaled down 20% (640x480). Click this bar to view original image (800x600). Click image to open in new window.
[Image: lapxuongplys3.jpg]
 



[Image: lapxuongplchuaxayie8.jpg]

[Image: lapxuongplys3.jpg]


-----------------------------------------------------------------





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.