Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Trồng cây trong mùa mưa - lạnh


 

Do nhà chật, nên từ lâu rồi mình đã muốn tìm một cái chậu theo kiểu thật sâu nhưng gọn, để trồng cây ăn quả (vốn ngốn đất rất nhiều). Dạo này trời SG mưa nhiều, ko thoát nước kịp, rất nhiều em rau ngót của mình đã ra đi, nên mình đành phải nghĩ ra cách khắc phục. Và đây là công trình của mình, một khám phá mới dành cho những ai nhà chật mà vẫn ham bon chen trồng cây ăn quả nhé, ke ke:

Photobucket
Tạm thời ở 1 lỗ này có 1 cây dưa leo, ko biết nó có sống được ko, vì hôm qua mình vô tình làm đứt rễ, giờ thấy hơi héo rồi. Cầu mong em nó vững vàng mà sống tiếp. Sáng nay mình gieo thêm vào cái cốc này 2 hạt dưa leo nữa rồi. Mục đích khi chồng 2 chậu lên nhau để tránh mưa 1 phần, 1 phần nữa là để đựng đc nhiều đất và trồng nhiều cây vào cùng 1 chỗ nhé. Nhà chật mà lại tham ăn nên phải nghĩ ra đủ trò, khổ nhắm cơ :D.
Photobucket
Còn đây là thùng xốp, mình cũng làm kiểu vậy. Nhưng mình trồng tận 3 cây mướp cơ đấy, mình cũng đang lo ko đủ đất cho em nó. Trường hợp thiếu đất, mình sẽ làm thêm 1 cái thùng xốp đặt ở dưới đáy, rồi khoét đáy cũ đi...
Photobucket
Cái này đang làm dở, tối mát mình lại làm tiếp, khoét lỗ to hơn chút để mấy cái cốc nhựa nó thấp hơn nữa cho vững mỗi khi mưa gió nhé. Thùng xốp vẫn có lỗ để mình có thể bổ sung NPK hoặc phân hữu cơ cho em nó, vì nói chung nên tránh bón phân trực tiếp vào gốc cây, dễ bị xót cây mà héo chết lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.