Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Mi` khô


 By  Eatlover


Hầm xưong với chút tôm khô, củ cải mặn (1 cu nhỏ thôi) hành tây nướng đôi khi hứng chút tui cho máy cái râu mực nướng dô nữa) nữa lèo thơm ngon thêm. Nhưng nếu nấu đơn giản cho mau thi xương heo + nhúm tôm khô and hành là cũng okay .

Nuớc sauce thì  :   phi dầu với tỏi cho thơm, sau đó cho xì dầu, chút oyster sauce (tí thôi) broth (nước lèo tui múc bên nồi broth qua) rồi đuờng, tí dấm tiều, hay dấm trắng and chút xí cornstarch cho sauce nó hơi sệt ti xíu chứ không loãng . Nấu cho sôi lên, sau đó nêm vừa theo khẩu vị, mặn mặn, ngọt ngọt, chút tiêu thơm thơm. thích thí cho thêm vào chút dầu mè lúc nhắc ra. Cho vào thêm chút hành phi at the end cho thơm thêm. Đại khái dậy thôi đó. Làm 1 lần nhiều, ăn hong hết cho dô tủ lạnh, khi cần ăn là có ngay. Mì khô này có thêm đu đu ngâm chua nữa ăn chung thì tuyệt vời thêm. Tui ăn với ớt chua cũng đỡ ghiền . Lúc ăn thì rắc lên mì tí tỏi phi, tóp mỡ, chút hành phi, đậu phọng rang giả nát. Ngon lắm bà, ăn ghiền á. Tui thích có cần tàu and hẹ nữa mới ngon.



Ăn mì khô cần nhất phải làm nước sauce cho ngon thì tô mì ăn vào mới ngon miệng nha. Mì lần này ngon lám, EL có làm thêm tóp mỡ nữa đó, thắng hết mỡ ra rồi nên chắc ăn 1 chút hõng sao đâu há Smile.

EL rất thích ăn mì khô, hũ tiếu khô mà cho vào 1 ít đậu phọng rang đập dập nữa. Lúc ăn ngon lắm, hạt đậu giòn giòn, thơm thơm, so yummy.

Bonus thêm tô mì nước nè, mình đây ướt át la('m nên lúc nào cũng thích ăn húp xì xụp cơ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.